QUOTE 

Mazda RX-7 FD

pomlj11

มาสด้า RX-7เป็นหน้า / กลางเครื่องยนต์ด้านหลังล้อไดรฟ์, หมุนเครื่องยนต์ขับเคลื่อนรถสปอร์ตที่ได้รับการผลิตและทำการตลาดโดยมาสด้า 1978-2002 ข้ามสามรุ่นซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้การใช้ขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบาเครื่องยนต์โรตารี่ Wankelรุ่นแรกของ RX-7, SA และ FB เป็นสองที่นั่งคูเป้ มันให้ความสำคัญกับเครื่องยนต์โรตารี่แบบคาร์บูเรต 12A รวมทั้งตัวเลือกสำหรับ 13B พร้อมระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ในปีต่อ ๆ มารุ่นที่สองของ RX-7 หรือที่รู้จักกันในชื่อ FC ได้รับการเสนอให้เป็นรถขนาด 2 ที่นั่งพร้อมตัวเลือก 2 + 2 ในบางตลาดเช่นเดียวกับ Bodystyle แบบเปิดประทุน สิ่งนี้ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์โรตารี่ 13B ที่มีให้ในรูปแบบที่สำลักหรือเทอร์โบชาร์จ รุ่นที่สามของ RX-7 หรือที่รู้จักในชื่อ FD นั้นก็เป็นรถขนาด 2 ที่นั่ง สิ่งนี้ให้ความสำคัญกับเครื่องยนต์ 13B REW เทอร์โบชาร์จตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกที่นั่ง 2 + 2 ในบางตลาดRX-7 สร้างรายชื่อนิตยสารยอดเยี่ยมสิบนิตยสารรถยนต์และคนขับห้าครั้ง ผลิตได้มากกว่า 800,000 ชิ้นตลอดอายุการใช้งาน ชุดที่ 1 (ผลิต 1978-1980) ที่เรียกกันทั่วไปว่า "SA22C" จาก Alphanumerics แรกของหมายเลขตัวถังรถ ในญี่ปุ่นเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2521 แทนที่Savanna RX-3และเข้าร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์โรตารี่อื่น ๆ ที่เหลือของมาสด้าเรียกว่าCosmoซึ่งเป็นรถหรูสองประตูและรถเก๋งLuceหรูหรา ออกแบบนำที่มาสด้าเป็น Matasaburo มาเอดะ( 前田又三郎 , มาเอดะMatasaburō )ลูกชายIkuoจะไปในการออกแบบมาสด้า 2และ RX-7 เป็นตัวตายตัวแทนของRX-8 [2]การเปลี่ยนภาพ Savanna เป็นรถสปอร์ตสะท้อนให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตญี่ปุ่นรายอื่น ข้อดีที่ RX-7 มีคือขนาดและน้ำหนักที่น้อยที่สุดและเครื่องยนต์โรตารีขนาดกะทัดรัดที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังเพลาหน้าซึ่งช่วยให้การกระจายน้ำหนักด้านหน้าและด้านหลังสมดุลกันและให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ในประเทศญี่ปุ่นยอดขายเพิ่มขึ้นจากข้อเท็จจริงที่ว่า RX-7 ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านมิติของรัฐบาลญี่ปุ่นและผู้ซื้อชาวญี่ปุ่นจะไม่ต้องเสียภาษีประจำปีสำหรับการขับขี่รถยนต์ขนาดใหญ่

สนับสนุนบทความโดย Pussy888thai

เครื่องยนต์โรตารีมีความได้เปรียบทางการเงินให้กับผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นในการที่เครื่องยนต์ยังคงอยู่ด้านล่าง 1,500 ซีซี (1.5 ลิตร) ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อการจ่ายเงินประจำปีของญี่ปุ่นภาษีถนน ; สิ่งนี้ทำให้ภาระผูกพันที่ไม่แพงสำหรับผู้ซื้อส่วนใหญ่ในขณะที่มีพลังมากกว่าเครื่องยนต์แบบดั้งเดิมที่มีรูปทรงกระบอกตรง ในเดือนพฤษภาคมปี 1980 มาสด้าได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษในอเมริกาเหนือที่เรียกว่ารุ่น Leathersport แพ็คเกจนี้เป็นรุ่น GS ที่ได้รับการปรับปรุงพร้อมกับป้ายเสริม LS ในแต่ละเสา B, แถบพิเศษด้านนอกและล้อ anodized ทองคำ LS เท่านั้น (ที่มีผิวด้านนอกขัดและขอบล้อ) รุ่น LS ทั้งหมดมาพร้อมกับเบาะหนังสีน้ำตาลเต็มรูปแบบ LS เฉพาะพวงมาลัยหุ้มหนังพวงมาลัยหุ้มด้วยหนังหุ้มซันรูฟแบบถอดได้ลำโพงสี่ตัวเฉพาะ LS / AM / FM สเตอริโอพร้อมเสาอากาศ (แม้ว่าจะเป็นลำโพงหกตัว สเตอริโอเนื่องจากลำโพงคอยล์วอยซ์คู่สองตัวด้านหลังถูกนับเป็นลำโพงสี่ตัว) กระจกมองข้างของประตูพลังงานระยะไกลและอุปกรณ์ GS มาตรฐานอื่น ๆ สองตัวเลือกหลักก็มีอยู่; JATCO 3N71B สามเกียร์อัตโนมัติและเครื่องปรับอากาศ ตัวเลือก GS อื่น ๆ เช่นช่องใส่เทปคาสเซ็ตยามสาดที่วางแขนคอนโซลกลางเบาะและอื่น ๆ สามารถเพิ่มได้โดยตัวแทนจำหน่าย รุ่น LS นั้นมีให้เลือกในสามสีภายนอก: Aurora White, Brilliant Black และ Solar Gold ไม่มีบันทึกการผลิตอย่างเป็นทางการว่ามีอยู่จริงหรือได้รับการปล่อยตัวออกมา RX-7 ชุดนี้ได้เปิดกันชนเหล็กและแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลังที่มีการติดตั้งสูงเรียกว่า Werner Buhrerนิตยสาร Road & Trackเป็น "ภาวะซึมเศร้าแบบบาโรก "

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

CATEGORY

MEMBER

OVERVIEW

หน้าที่เข้าชม484,194 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด313,157 ครั้ง
เปิดร้าน28 ม.ค. 2556
ร้านค้าอัพเดท22 ต.ค. 2568

CONTACT

0832966925
พูดคุย-สอบถาม